ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: การอบรม 14-16 ธ.ค.58 เครื่องยนต์ดีเซลซุปเปอร์คอมมอนเรลอีซูซุ 1.9 Ddi  (อ่าน 7165 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตารางการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เครื่องยนต์ดีเซลซุปเปอร์คอมมอนเรลอีซูซุ เทคโนโลยีบลูเพาเวอร์
    14 - 16 ธันวาคม 58 ณ วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร  มีหัวข้อสัมมนาดังนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2561, 17:41:54 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ความยาวจุใจ 4.45 นาที  ดูกันก่อนที่จะพบตัวจริง
สุดยอด...อีซูซุ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2559, 16:12:01 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ชุดรางน้ำมันเชื้อเพลิงหรือรางคอมมอนเรล จะอยู่ทางด้านบน แรงดันที่ยอมให้ปล่อยคืนถังของตัว
เพรสเซอร์ลิมิตเตอร์ ตัวใหม่นี้เป็น 240 Mpa ในขณะที่ตัวเดิมอยุ่ที่ 220 Mpa นี่ก็อาจจะหมายถึง
แรงดันฉีดเชื้อเพลิงสูงขึ้น แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยัน เนื่องจากยังไม่มี Service Manual หรือยังไม่ได้
ใช้ G-IDSS จับดู เนื่องจากทางสถาบันฯ ยังไม่มีตัวรถทดสอบ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2558, 04:56:52 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเลย คือชุดเฟืองโซ่ราวลิ้น ไปอยู่ทางด้านหลังเครื่อง
ขอย้ำอีกทีว่า ชุดเฟืองโซ่ราวลิ้นที่เห็นตามภาพด้านล่าง จะย้ายจากรุ่นก่อนๆ ที่อยู่ทางด้านหน้าเครื่อง ไปอยู่ทางท้ายเครื่อง
เหมือนกับรถยนต์บรรทุกขนาดกลางหรือใหญ่ของอีซูซุนะครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ทำให้เวลาที่ต้องให้การบริการชุดนี้ เช่นถ้าอยากเปลี่ยนโซ่ราวลิ้นขึ้นมา จำเป็นต้องยกเครื่องลงจากตัวรถครับ
เทียบกับตัวโตโยต้ารีโว่ ตัวนั้นเปลี่ยนจากสายพานไทม์มิ่ง มาเป็นเฟืองโซ่ แต่ยังคงอยู่ทางด้านหน้าเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2558, 04:23:57 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ชุดไส้กรองเป็นแบบกระดาษ ข้อดีคือสามารถถอดเปลี่ยนเฉพาะไส้กรองได้ ไม่ต้องเปลี่ยนยกทั้งลูก
แต่ไม่รุ้ว่าราคาจะถูกลงกว่ากันสักเท่าไหร่ แต่ที่ต้องเตือนกัน คือชุดฝาครอบไส้กรองทำจากประมาณว่า
เป็นพลาสติค เวลาขันจะต้องขันด้วยแรงบิดที่กำหนดเท่านั้น ไม่งั้นมีหวังได้แตกกันมั่ง เพราะโดยส่วนใหญ่
ช่างจะกลัวรั่วเลยขันกันเต็มที่

      ส่วนน๊อตที่เห็นสีขาวๆ ทางซ้ายมือจะเป็นน๊อตเอาไว้กันน้ำมันเครื่องไหลกลับคืนเวลาดับเครื่อง
ก็อย่างที่โฆษณาไว้เวลาเริ่มติดเครื่องยนต์น้ำมันที่ค้างอยู่เนี่ย สามารถหล่อลื่นได้ทันที ไม่เหมือนรถอื่น
ที่ต้องติดเครื่องยนต์รอสักแปีบหนึ่งถึงจะมีน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงเครื่องยนต์   หากต้องการถ่ายน้ำมันเครื่องเก่า
ออกให้หมดเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ต้องถอดน๊อตตัวนี้ด้วย


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2558, 04:31:24 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
นี้คือหัวลูกสูบของรุ่น RZ4E จะบอกทิศทางด้านหน้าโดยใช้ลูกศร
ที่ตัวลูกสูบทางด้านล่างยังคงมีช่องทางน้ำมันให้หัวฉีดน้ำมันเครื่องฉีดเข้าไป
ระบายความร้อนภายในตัวหัวลูกสูบประมาณแหวนตัวที่ 1 กันเลยทีเดียว
แสดงว่าเครื่องยนต์ตัวนี้ ร้อนมากกว่าตัวที่แล้วมา เพราะโพรงระบายความร้อน
ที่ตัวลูกสูบจะอยู่ประมาณ ตัวที่ 1 กับ 2  การประกอบชุดแป๊บฉีดน้ำมันเครื่อง
จะต้องหมุนเครื่องยนต์ดูด้วยว่าฉีดตรงกับรูที่ลูกสูบหรือไม่ ถ้าไม่ต้องจะต้องดัด
โดยใช้เหล็กงัดยางสอดเข้าไปดัด และต้องเช็คด้วยว่ามีการชนเกิดขึ้นหรือไม่
ถ้ามีก็ต้องทำการแก้ไขนะครับ   ถ้าละเลยสิ่งนี้จำทำให้หัวลูกสูบถึงกับละลาย

      ที่หัวลูกสูบประทับตราว่าเป็น ลูกสูบไซด์ B หมายถึงจะมีขนาดโตกว่าลูกสูบ
สแตนดาร์ดอยู่ 0.01 มิลลิเมตร ถ้าเป็นไซด์ C ก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก 0.01 ม.ม. นะครับ
ปกติจะมีไซด์ A, B, C แต่อาจจะมีถึง D ได้เหมือนกัน  การเลือกว่าลูกสูบจะอยู่ไซด์ไหนนั้น
จะต้องวัดความโตของกระบอกสูบก่อน และนำค่ามาคำนวณหาค่าเคลียร้านซ์ (ช่องว่าง)
ระหว่างลูกสูบกับกระบอกสูบ ปกติเครื่อง 4JK1 จะอยู่ระหว่าง 0.04-0.08 ม.ม. แต่ก็ควรจะอยู่ที่
ค่าประมาณ 0.04 ม.ม. ก็จะดี ป้องกันเรื่องการสึกหรอที่จะเกิดขึ้นเร็วถ้าเคลียร้านซ์มีค่ามากจนเกือบ
จะเรียกว่าหลวมแล้ว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2558, 04:43:17 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ว่ากันถึงชุดเกียร์บ้าง ถ้าเราดูอัตราทดเกียร์ ระหว่างเกียร์ 1 กับเกียร์ 2
จะพบว่ามีระยะห่างกันมาก  ทำให้เวลาจะเข้าเกียร์ 2 ต้องลากรอบเครื่องพอสมควร
ถึงจะเข้าเกียร์สองได้ง่าย  แล้วจะรู้ได้อย่างไร อีซูซุได้จัดไฟแสดงสถานะว่า
สมควรจะเปลี่ยนเกียร์ปัจจุบันไปเป็นเกียร์ต่อไป ไว้ที่แผงหน้าปัด ตรงตำแหน่งใต้ไฟบอก
อุณหภูมิเครื่องยนต์กับบอกปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงครับ

    และจะมีเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ สองเกียร์ คือเกียร์ห้า กับเกียร์หก ทุกเกียร์จะเป็นเกียร์แบบ
ซินโครเมซหมด ทำให้การเลื่อนเกียร์เข้าขบกันทำได้ง่าย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2558, 04:52:46 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37519
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


หมายเหตุ ภาพที่แสดงที่เป็นชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ RZ4E นำมาจากเฟสบุ๊คของ สถาบันฝึกอบรมตรีเพชรอีซูซุ
ขอขอบคุณเจ้าของภาพถ่าย และทางสถาบันฯ ด้วยนะครับ

 :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2558, 04:46:39 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai